top of page
Tìm kiếm

LÃNH ĐẠO CƠ ĐỐC ĐƯỢC TRAO GIẢI THƯỞNG VÌ NỖ LỰC TĂNG CƯỜNG TÌNH HỮU NGHỊ GIỮA ISRAEL VÀ NHỮNG NGƯỜI THEO ĐẠO CƠ ĐỐC.



 

Giải thưởng được trao cho Stearns bởi Giám đốc điều hành của Bảo tàng Friends of Zion, Daniel Voiczek, để ghi nhận những nỗ lực không ngừng của ông nhằm tăng cường sự hiểu biết và tình hữu nghị giữa Israel và những người theo đạo Cơ đốc.

 

Giám mục Robert Stearns của Eagles' Wings Ministries đã được vinh danh là người nhận Giải thưởng Jerusalem năm 2024. Trong chuyến thăm Trung tâm và Bảo tàng Di sản Những người bạn của Zion (FOZ) ở Jerusalem, Stearns đã dành giải thưởng để tưởng nhớ Arnon Zmora , một người lính Israel đã chết vì vết thương trong chiến dịch giải cứu bốn con tin Israel.

 

Giải thưởng được trao cho Stearns bởi Giám đốc điều hành của Bảo tàng Friends of Zion, Daniel Voiczek, để ghi nhận những nỗ lực không ngừng của ông nhằm tăng cường sự hiểu biết và tình hữu nghị giữa Israel và cộng đồng Cơ đốc giáo. “Trong 30 năm qua, Đức Giám mục Stearns đã trở thành cầu nối quan trọng trong cuộc đối thoại Do Thái-Kitô giáo toàn cầu. Ông dạy các Kitô hữu về tầm quan trọng của nguồn gốc đức tin Do Thái của họ, sự cần thiết của việc chống lại chủ nghĩa bài Do Thái, và sự cần thiết sâu sắc của các Kitô hữu để sát cánh cùng người Do Thái và Nhà nước Israel ,” Voiczek nói. Ông khen ngợi Stearns và phái đoàn mục sư, nói rằng: “Tất cả chúng ta cần phải dũng cảm và đứng về phía sự thật, nói rằng 'Tôi đây' như các mục sư thân yêu của các bạn đang làm. Hãy tiếp tục đứng vững trong cuộc chiến thiện ác hiện nay và lớn tiếng nói: Chúng tôi sát cánh cùng Israel”.

 

GIẢI THƯỞNG JERUSALEM

 

Giải thưởng Jerusalem được dành riêng cho các nhà lãnh đạo Cơ đốc giáo có mối quan hệ đặc biệt với Jerusalem. Trong bài phát biểu nhận giải của mình, Stearns nhận xét: “Tôi rất vinh dự được nhận giải thưởng danh giá này và được tham gia vào câu chuyện của Những người bạn Cơ đốc của Zion. Tôi sẽ trân trọng và trân trọng giải thưởng này và tôi dành nó để tưởng nhớ người hùng của chúng ta, Arnon Zmora, z”l. Zmora là người lính đã qua đời vì vết thương trong chiến dịch giải cứu 4 con tin Israel. Toàn thể Israel vui mừng trước việc giải cứu bốn con tin, ngay cả khi chúng ta cầu nguyện cho sự tự do của những người vẫn đang bị giam cầm. Nhưng khi Israel vui mừng thì gia đình Zmora lại khóc. Tôi dành giải thưởng này để vinh danh Arnon Zmora.”

 

Stearns tiếp tục: “Tôi cầu nguyện rằng chúng ta sẽ bước đi theo tinh thần của Mike Evans, người đã thành lập Friends of Zion, nói rằng, 'Hineni - Tôi đây.' Tôi mơ về một ngày có hàng nghìn, hàng nghìn nhà lãnh đạo Cơ-đốc trên toàn thế giới sẽ tạo thành một bức tường hỗ trợ và sức mạnh hữu hiệu cho người Do Thái và nói rằng: 'Chúng tôi sẽ không im lặng!' Rằng họ sẽ nói như Ru-tơ nói với Na-ô-mi: ‘Bà đi đâu, chúng tôi sẽ đi đó, bà ở đâu, chúng tôi sẽ ở đó. Người của bạn sẽ là người của chúng tôi. Đức Chúa Trời của các người sẽ là Đức Chúa Trời của chúng tôi.'”

 

Stearns cũng nói rõ hơn về mục đích của phái đoàn: “Một trong những sứ mệnh chiến lược cốt lõi của chúng tôi là xác định các mục sư Tin lành và mang đến cho họ trải nghiệm đáng nhớ ở Thánh địa, nơi họ giao lưu trực tiếp với người Do Thái, đắm mình vào những câu chuyện của họ. trực tiếp chứ không phải chỉ là những tiêu đề đơn thuần. Nó chống lại những lầm tưởng và quan niệm sai lầm của giới truyền thông.”

 

Mike Evans, người sáng lập Friends of Zion, ca ngợi Stearns: “Robert Stearns là người sáng lập Eagles' Wings, một tổ chức thân Israel đã hỗ trợ rất nhiều cho Nhà nước Israel. Ông là một trong những nhà lãnh đạo Tin Lành hàng đầu ở Mỹ ủng hộ Nhà nước Israel. Tôi rất vinh dự được trao giải cho bạn, Robert, với tư cách là người sáng lập Ngày cầu nguyện cho hòa bình ở Jerusalem, cũng như vì những nỗ lực của bạn trong nhiều năm qua nhằm xây dựng những nhịp cầu đoàn kết và tình bạn giữa các Kitô hữu và Israel, đưa hàng chục nghìn tín đồ đến với nhau. Thánh Địa .”

 

Mục sư Micah Wood của Eagles' Wings đã mô tả sự biến đổi của ông trong một trong những chuyến hành trình này: “Trước khi đến Israel, tôi có thái độ chống đối nhà nước Do Thái. Bây giờ, tôi đã tham gia Eagles' Wings toàn thời gian để tạo điều kiện cho những người theo đạo Cơ đốc tham gia tích cực vào Israel. Thông qua những trải nghiệm đầy ý nghĩa, những mục sư này từ những người quan sát thụ động trở thành những người ủng hộ nhiệt tình.”

 

Mục vụ Do Thái

 

 

Comments


bottom of page